Gỡ bỏ cảnh báo Reported Attack Site của Google

Bài viết này sẽ hướng dẫn Quý khách cách gỡ bở cảnh báo của Google khi site bị nhiễm virus/trojan, Một ngày đẹp trời truy cập site bằng trình duyệt Firefox/Chrome Quý khách thấy thông báo:

A. Nguyên nhân xuất hiện cảnh báo:

1. Website bị chèn mã độc.

2. Website chứa nội dung ko lành mạnh.

Website bị chèn mã độc thường là loại virus hoạt động như 1 keylogger khi nhiễm vào máy tính của Quý khách nhằm ăn cắp mật khẩu, đặc biệt là các account FTP, DirectAdmin, cPanel, Plesk, Email... bằng cách tìm tất cả các file có tên index.php, index.html, default.aspx, default.asp, .htaccess trên PC & theo đường FTP đi lên host chèn vào các file sẵn có trên host.

B. Cách kiểm tra & gỡ bỏ mã độc trên code:

1. Cài đặt chương trình diệt virus và upgrade lên phiên bản mới nhất, scan lại toàn bộ PC.

2. Kiểm tra các file có name index.* , Default.*, .htaccess trên host và gỡ bỏ các đoạn iframe (thường là ở cuối file).

3. Sau khi scan PC, Quý khách cần đổi lại các thông tin đăng nhập DirectAdmin, cPanel, Plesk, Ftp, Email.

C. Cách gỡ bỏ cảnh báo của Google:

Sau khi code website sạch mã độc. Để gỡ bỏ bảng cảnh báo của Google, Quý khách thực hiện như sau:

1. Đăng nhập http://www.google.com/webmasters/tools

2. Add domain bị cảnh báo vào Webmaster Tools

3. Làm theo hướng dẫn của Google để xác thực domain đó là của Quý khách.

- Meta Tag: Chèn đoạn mã do Google cung cấp vào file index/default sau đó nhấn Verify.

- HTML File: Quý khách cần tạo file xác thực như yêu cầu sau đó upload lên host (thư mục public_html) và nhấn Verify.

4. Trên phần Dashboard, chọn site Quý khách yêu cầu kiểm tra.

5. Ở cột bên trái chọn mục Health -> Malware -> click vào "Request a review" để gửi yêu cầu xem xét lại, thời gian xem xét thông thường mất 1-2 ngày. Sau khi xem xét nếu Google không phát hiện mã độc ở site của Quý khách thì mặc nhiên cảnh báo sẽ được gỡ bỏ ngay sau đó.

Sau thời gian xem xét nếu phát hiện còn mã độc, Google sẽ báo báo cho Quý khách biết cụ thể liên kết (URL) bị nhiễm và loại mã độc. Quý khách nên thực hiện loại bỏ các mã độc đó ngay lập tức và nhấn "Request a review" lần nữa để Google xem xét lại và gỡ bỏ cảnh báo.

---

* Quý khách cần gỡ bỏ cảnh báo mã độc xin vui lòng liên hệ Bộ phận kinh doanh:

- Điện thoại: (08) 385.88.384 / (08) 38.587.583 - Số nội bộ: 8111

- Ticket: http://customers.beehost.vn/submitticket.php?step=2&deptid=2

- Hoặc email: [email protected]

Giờ làm việc: 08h00 - 17h00 | Thứ 7: 08h00 - 12h00

Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách thực hiện gỡ bỏ cảnh báo chỉ với một mức phí nhỏ.

  • 1032 khách hàng tìm thấy sự hữu ích ở bài viết này
Trả lời này có giúp ích cho Quý khách không?

Các hướng dẫn khác

Việc backup dữ liệu và khôi phục dữ liệu như thế nào?

Toàn bộ website & data của khách hàng được backup hàng tuần...

Làm thế nào để chỉ tên miền về máy chủ đang hosting?

Bạn chỉ cần đổi DNS tên miền (còn gọi là Name Server) về địa chỉ chúng...

Tôi dùng công cụ gì để quản lý files trên host cũng như website của mình?

Bạn có thể sử dụng chương trình quản lý file qua giao diện web (File...

Tôi có thể yêu cầu hỗ trợ từ BEEHOST như thế nào?

Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ từ chúng tôi thông qua hệ thống email,...

Sử dụng Peazip tạo file .tar.gz

PeaZip là chương trình hỗ trợ tạo file nén có định dạng...